CHỮ TÂM VÀ CHỮ TÍN Ở CÔNG TY LONG SƠN

Chủ nhật - 23/06/2019 01:40
Đầu tháng 7 vừa qua, một người phụ nữ đã luống tuổi đến Công ty cổ phần Dịch vụ bảo vệ Long Sơn (gọi tắt là Công ty Long Sơn) tìm gặp Giám đốc Nguyễn Đức Vương. Khuôn mặt hiện rõ sự lo lắng, bà Nhàn (tên người phụ nữ) cho biết: Bà là một quân nhân về hưu, chồng đã mất. Bà có một cô con gái giỏi giang, xinh đẹp tên là Phượng (tên nhân vật đã được thay đổi) đang học năm thứ 3 Trường Đại học Kinh tế TP HCM.
CHỮ TÂM VÀ CHỮ TÍN Ở CÔNG TY LONG SƠN
Sau mùa hè vừa qua chẳng hiểu chuyện tình cảm của Phượng có gì trục trặc. Bác sĩ chẩn đoán là chị bị tâm thần do tâm lý bị sốc nặng. Bà Nhàn và gia đình đã dùng mọi biện pháp để đưa Phượng đến bệnh viện chữa trị nhưng đều thất bại. Cứ mỗi lần nhắc đến việc đi viện là Phượng lại “lên cơn” chửi bới, xua đuổi, cắn xé quần áo. Chẳng còn cách nào, bà đành đến gặp Giám đốc Vương và đặt thẳng vấn đề thuê vệ sĩ để đưa con bà đi bệnh viện chữa trị. Đây có thể coi là một “hợp đồng” đặc biệt và hy hữu.

Để giải quyết “hợp đồng” này, những vệ sĩ của Công ty Long Sơn đã đưa ra cách làm cũng rất “khác nghề”. Trong vai là những người bạn thân của bà Nhàn, hai vệ sĩ đã lớn tuổi, có nhiều kinh nghiệm được phân công thực hiện hợp đồng là Huỳnh Sâm và Huỳnh Văn Minh tiếp cận Phượng. “Mưa dầm thấm lâu”- những câu chuyện về tình cảm gia đình, tình cảm bạn bè đã dần lay chuyển chứng “lên cơn” của cô gái.

Hơn một tuần sau, khi đã trở thành “bạn tâm giao”, hai vệ sĩ mới đề cập đến căn bệnh tâm thần của cô. Cô gái này đồng ý đi viện chữa trị với điều kiện phải có hai vệ sĩ đi cùng. Đến nay thì Phượng đã hồi phục và đương nhiên “hai người bạn” lớn tuổi đã trở thành chỗ dựa tinh thần của cô gái.

Một giám đốc doanh nghiệp ở thành phố Nha Trang cũng do không có thời gian quản lý con cái nên “cậu ấm” liên tục nói dối bố mẹ là đi học nhưng thực chất là đi tụ tập giao du với đám bạn xấu. Như một sự “tình cờ”, hai vệ sĩ của Công ty Long Sơn đã làm quen được “cậu ấm” khi cậu đang phì phèo thuốc lá trong quán cà phê.

Từ sự “tình cờ” ấy, “cậu ấm” thấy kết hai “ông bạn” luống tuổi nhưng lại rất “xì tin” nên liên tục điện thoại rủ đi chơi nói chuyện. Lâu dần, “cậu ấm” đã “thấm” những câu chuyện về “triết lý” sống của hai “ông bạn”. Đến nay thì “cậu ấm” này đã trở thành sinh viên của một trường đại học danh tiếng ở TP HCM.

Giám đốc Công ty Long Sơn, Nguyễn Đức Vương nguyên là sĩ quan Công an chuyển nghành đã tập hợp quanh mình các cán bộ Công an nghỉ hưu, anh em đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ Công an và con em thất nghiệp của các gia đình nghèo tạo cho họ công ăn việc làm. Gần mười năm qua với cái “tâm” nghề nghiệp trong sáng được cán bộ nhân dân tin yêu.

Thời gian gần đây có khá nhiều gia đình đến “hợp đồng” để vệ sĩ của công ty “quản lý, bảo vệ” giúp con em họ. Đó là những “thân chủ” đang ở tuổi “xì tin”, thường xuyên bỏ bê học hành, chơi bời lêu lổng. Có những em đã đi trộm cắp để có tiền ăn chơi. Trong những trường hợp này, nếu làm một cách thông thường như đúng với nhiệm vụ của một vệ sĩ thì không có gì khó khăn. Mục tiêu mà Long Sơn thực hiện là phải đưa những đứa trẻ như thế trở lại “quỹ đạo” một cách tự nguyện và điều ấy khó khăn hơn nhiều so với công việc của một vệ sĩ đơn thuần.

Xây dựng chữ Tín

10h trưa 9/3/2011, nhiều người dân có mặt ở ngã tư Hai Bà Trưng - Phan Châu Trinh (TP Nha Trang) đã trầm trồ khen ngợi khi được chứng kiến hành động dũng cảm của hai vệ sĩ Công ty Long Sơn. Lúc ấy, một người đàn ông là khách du lịch đi trên xe xích lô bị 2 tên cướp đi xe máy ép sát giật chiếc giỏ xách. Nghe tiếng hô cướp, vệ sĩ Nguyễn Văn Huy đang trực tại mục tiêu Ngân hàng VIPbank lao ra đạp ngã xe khống chế khóa tay tên cầm lái. Tên còn lại vứt chiếc túi xách vừa cướp chạy trốn và khi hắn chạy qua quán cơm Việt Nam đã bị vệ sĩ Hồ Thanh Cảnh đang trực bảo vệ tại đây kịp thời quật ngã bắt gọn.

Năm 2011, Đội cơ động (lực lượng chuyên biệt của Công ty Long Sơn có nhiệm vụ hỗ trợ các mục tiêu giải quyết các vụ việc về ANTT) đã “xuất quân” trên 900 lần. Con số này cho thấy, công việc của người vệ sĩ hằng ngày luôn đối mặt với sự phức tạp và nguy hiểm thường trực. Công ty Long Sơn chia mục tiêu bảo vệ thành 4 nhóm. Nhóm nhà hàng, khách sạn, vũ trường, quán bar; nhóm công trường, nhà máy, xí nghiệp, kho tàng; nhóm cơ quan, văn phòng, bệnh viện, trường học; nhóm bảo vệ sinh hoạt văn hóa, hội chợ, quảng cáo, bảo vệ yếu nhân.

Trong đó “nóng” và phức tạp nhất là nhóm bảo vệ khách sạn, vũ trường, quán bar. Có tháng chỉ riêng nhóm mục tiêu này ở Nha Trang xảy ra trên 20 vụ xô xát, ẩu đả giữa khách với khách, khách với nhân viên chủ quản và phải cần đến sự chi viện của Đội cơ động. Trong những “trận chiến” của những thực khách “say xỉn” nếu không có sự can thiệp kịp thời của các vệ sĩ thì rất có thể sẽ có những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Nghề vệ sĩ lương vốn đã không cao nên nếu không có cái tâm và lòng yêu nghề thì rất khó trụ. Chỉ trong năm 2011, các vệ sĩ Long Sơn đã phát hiện ngăn chặn được gần 100 vụ việc trộm cắp, cướp giật. Không chỉ đảm bảo an toàn về tài sản, tính mạng cho thân chủ mà còn góp phần tích cực vào công tác đảm bảo ANTT ở các địa bàn.

Ông Michel Pappasd - Giám đốc An ninh của tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ đã thực sự ấn tượng và đánh giá rất cao về tác phong bảo vệ chuyên nghiệp và khả năng nói tiếng Anh lưu loát của đội vệ sĩ bảo vệ tiếp cận các nhân vật quan trọng của Ban tổ chức. Trong suốt hơn nửa tháng, với trên 20 hoạt động của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới, 300 vệ sĩ của Công ty Long Sơn với phong cách bảo vệ chuyên nghiệp góp phần không nhỏ vào sự thành công của cuộc thi.

Khởi nghiệp từ năm 2002, với 100 vệ sĩ chủ yếu thực hiện các hợp đồng bảo vệ ở Nha Trang, sau gần 10 năm phát triển Công ty Long Sơn đã có 2.000 vệ sĩ, thực hiện bảo vệ trên 300 mục tiêu ở hầu hết các tỉnh, thành phố lớn. Doanh thu năm 2011 của công ty đạt 38 tỷ đồng, nộp ngân sách gần 4 tỷ đồng, tạo ra gần 2.000 việc làm với thu nhập ổn định

Tác giả bài viết: Long Son Security

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây