TỰ HÀO GÓP PHẦN VÌ BÌNH YÊN CUỘC SỐNG

Thứ hai - 20/01/2020 19:33
Vệ sỹ, Bảo vệ Long Sơn Nha Trang, đóng góp cho sự bình yên của nhân dân, sự an toàn của các doanh nghiệp và các sự kiện. Tết Canh Tý 2020, nhìn lại chặng đường gần 20 năm...
Một khóa huấn luyện
Một khóa huấn luyện
TỰ HÀO GÓP PHẦN VÌ BÌNH YÊN CUỘC SỐNG

Đến thăm Công ty cổ phần dịch vụ bảo vệ Long Sơn những ngày cuối năm, không khí thật nhộn nhịp, khẩn trương. Lãnh đạo công ty và các bộ phận đang họp giao ban trong phòng nhỏ, để nhường diện tích cho bộ phận chuẩn bị quà Tết cho các mục tiêu, đảm bảo 100% quân số trực, thậm chí một vài mục tiêu còn tăng quân lên đến 200% so với ngày thường. Họ sẽ đón Tết tại mục tiêu với đầy đủ bánh, mứt, hoa, trái … Chúng tôi vừa tranh thủ ghi lại một vài hình ảnh, vừa xin trao đổi ngắn gọn những thông tin cho bài viết.
20190511 093056
Vườn hoa Xuân
Diễu hành mừng ngày giải phóng Nha Trang
Vệ sỹ Long Sơn tham gia diễu hành mừng Nha Trang giải phóng

*Những khởi sắc đáng ghi nhận
Được thành lập từ năm 2002, là doanh nghiệp bảo vệ-vệ sỹ đầu tiên của Khánh Hòa và của cả khu vực miền Trung, trải qua chặng đường gần 20 năm xây dựng và phát triển, Công ty bảo vệ Long Sơn đã từng bước khẳng định được vị thế của mình trên thị trường, trở thành một doanh nghiệp có thương hiệu và được khách hàng tin tưởng. Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh doanh, với nhiệm vụ là bảo vệ an toàn các mục tiêu, Long Sơn còn tự hào đã góp một phần vì bình yên cuộc sống.
Đặt trụ sở chính tại thành phố Nha Trang, ngoài ra Long Sơn còn có các chi nhánh, văn phòng ở các tỉnh Bình Thuận, Bà Rịa-Vũng Tàu, Ninh Thuận và các cơ sở liên kết ở các tỉnh thành trong cả nước. Ngoài các mục tiêu bảo vệ tại tỉnh Khánh hòa, Công ty còn triển khai bảo vệ ở hầu khắp các địa phương như: thành phố Hồ Chí Minh, Bà Rịa-Vũng Tàu, Ninh Thuận, Bình Thuận, các tỉnh miền Trung, miền Đông và miền Tây Nam bộ, …Trong suốt gần hai mươi năm hoạt động của mình, Long Sơn đã đảm bảo công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động, giúp cho họ có thu nhập ổn định và phần nào đảm bảo được cuộc sống gia đình. Nòng cốt của Công ty là những nhân viên đã từng công tác và chiến đấu trong lực lượng Quân đội, Công an nhân dân Việt Nam, những võ sư, huấn luyện viên, vận động viên võ thuật của Liên đoàn Võ thuật Việt nam và Liên đoàn võ thuật tỉnh Khánh hòa, đã cùng chung sức, chung lòng, đoàn kết để xây dựng và hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ mà các cơ quan nhà nước và các doanh nghiệp tin tưởng giao phó.
Bảo vệ an toàn các mục tiêu, đảm bảo cho sự hoạt động bình thường của các nhà máy, xí nghiệp và cơ quan, công sở, Long Sơn đã góp một phần trong sự nghiệp giữ gìn an ninh trật tự và an toàn xã hội. Trong quá trình hoạt động, nhân viên Long Sơn đã nhiều lần tham gia truy bắt tội phạm cướp giật, trộm cắp, gây rối trật tự công cộng, tham gia chữa cháy, cứu người bị nạn, phòng, chống tệ nạn xã hội …, được lãnh đạo các cấp chính quyền, công an, doanh nghiệp biểu dương, khen thưởng.
Kết thúc khóa học với chuyên gia Đức
Khóa tập huấn với giảng viên người Đức của Vệ sỹ Long Sơn

*An toàn cho các mục tiêu và sự kiện
 Các hợp đồng bảo vệ của Long Sơn rất đa dạng. Từ những mục tiêu nhà máy, công trường, khách sạn, các khu du lịch, resort; đến công sở, văn phòng, ngân hàng…; rồi có cả những sự kiện chính trị, xã hội, văn hóa, thể thao. Phức tạp nhất về an ninh trật tự là các mục tiêu nhà hàng, quán bar, khu vui chơi giải trí, nhưng với tinh thần tận tụy, các anh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Bảo vệ những mục tiêu nhà máy, công trường, xí nghiệp, kho hàng, nhân viên của Long Sơn đã phát hiện và đấu tranh với hàng trăm vụ trộm cắp mỗi năm, có trường hợp các đối tượng dùng cả xe tải, ghe tàu để chở hàng trộm cắp, dùng vũ lực đe dọa để lấy hàng hóa, nhưng bảo vệ Long Sơn vẫn kiên quyết, dũng cảm ngăn chặn, truy bắt, và thu hồi cho doanh nghiệp hàng trăm triệu đồng.
Các ngân hàng, cơ quan, văn phòng, trường học đã quen rồi hình ảnh của anh bảo vệ Long Sơn trang phục chỉnh tề đứng gác, hoặc ân cần giúp đỡ đưa đón các cháu học sinh vào trường, nhắc nhở khách hàng cẩn thận với túi xách, tư trang… Khách hàng cảm thấy yên tâm khi có mặt tại các địa điểm trên để giao dịch, công tác. Bảo vệ Long Sơn đã nhiều lần nhặt được của rơi, túi xách, tư trang của khách hàng bỏ quên, trả lại cho thân chủ.
Những năm gần đây, Nha Trang trở thành thành phố sự kiện, với nhiều cuộc mit-tinh, lễ hội, cuộc thi mang tầm vóc quốc tế: Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu Trái đất, Hoa hậu Thế giới người Việt, Festival Biển, Long Sơn đã điều động hàng trăm lượt nhân viên bảo vệ, góp phần bảo đảm an toàn, an ninh trật tự cho các sự kiện này. Chỉ tính riêng bảo vệ sự kiện Hoa hậu Hoàn vũ 2018, Long Sơn đã cung cấp 300 vệ sỹ, Festival Biển Nha Trang 2019 cung cấp 200 vệ sỹ tham gia thực hiện các yêu cầu bảo vệ khác nhau (bảo vệ các thí sinh Hoa hậu, bảo vệ khách VIP, bảo vệ sân khấu, khu vực diễn, đến các hoạt động giao lưu của các nghệ sỹ, hoa hậu, người mẫu). Các chương trình biểu diễn ca nhạc, thời trang, quảng cáo, các cuộc hội chợ cũng đều có sự góp mặt của vệ sỹ Long Sơn.
Nha Trang là thành phố du lịch, nên số lượng nhà hàng, khách sạn, quán bar, vũ trường có mật độ khá cao, đây cũng là những điểm nóng về an ninh trật tự. Bảo vệ Long Sơn đã tham gia và góp phần quan trọng bảo vệ an toàn cho khách hàng, bảo đảm môi trường kinh doanh tốt cho các nhà đầu tư. Điểm đặc biệt là hầu hết các cơ sở bar, vũ trường ở Nha Trang đều do các bảo vệ, vệ sỹ của Long Sơn đảm nhận công tác an ninh trật tự tại chỗ. Các khu du lịch, vui chơi, giải trí, resort lớn ở Nha Trang, Cam Lâm, Cam Ranh, Ninh Hòa…. đều có mặt các anh. Nhiều lần, bảo vệ Long Sơn đã chủ động phát hiện, ngăn chặn những vụ xô xát của các nhóm thanh niên, thu giữ nhiều hung khí.
Cùng với sự mở cửa, hội nhập quốc tế, các doanh nghiệp nước ngoài đến Việt Nam đầu tư tăng nhanh, Long Sơn cũng đã và đang tham gia bảo vệ nhiều dự án, cơ sở kinh doanh của người nước ngoài đạt hiệu quả và sự tín nhiệm, như Nhà máy tàu biển Hyundai Vinashin (Khánh Hòa), Công ty đóng tàu biển VARD, Nhà máy đóng tàu SMV (Vũng Tàu), Công ty Doosan – Hàn quốc (Dự án lọc dầu Dung Quất, Quảng Ngãi, Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân, Bình Thuận), Nhà máy xi măng Nghi sơn (Nhật bản), Dự án xây dựng nhà máy nhiệt điện do tập đoàn Sumitomo (Nhật bản) triển khai tại Khánh hòa; các nhà máy trong các khu công nghiệp và hệ thống các trạm biến áp 500kv ở các tỉnh miền Đông và miền Tây Nam Bộ….
Các anh Cảnh, Huy nhận khen thưởng về thành tích bắt cướp
Lãnh đạo Công an thành phố Nha Trang khen thưởng cho các vệ sỹ dũng cảm bắt tội phạm 
 
Dũng cảm tham gia chữa cháy
Vệ sỹ Long Sơn chiến đấu với giặc lửa

*Đối mặt với tội phạm
Với tinh thần tích cực đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ an toàn mục tiêu, bảo vệ an toàn tài sản cho các doanh nghiệp mà Long Sơn chịu trách nhiệm bảo vệ, lực lượng bảo vệ Long Sơn đã phối hợp với các lực lượng Công an, Biên phòng, các lực lượng khác hoặc trực tiếp bắt quả tang mỗi năm hàng chục vụ trộm cắp tài sản lớn, nhỏ. Có những vụ tài sản bị lấy cắp lên đến hàng trăm triệu, có những vụ kẻ gian dùng những thủ đoạn tinh vi, nhưng vẫn bị phát hiện. Như những vụ bắt trộm tại Nhà máy đóng tàu Hyundai Vinashin, Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân, kẻ gian dùng cả xe ô tô để chở máy móc, dây đồng, sắt thép, sơn… lấy trộm, trị giá hàng trăm triệu, bảo vệ Long Sơn đã ngăn chặn kịp thời, bắt đối tượng giao nộp cơ quan công an. Các bảo vệ ở đây còn nhiều lần không nhận hối lộ của kẻ xấu, không để trộm cắp hoành hành, chuyên gia trong nước và nước ngoài hết lời khen ngợi, đã khen thưởng các nhân viên Long Sơn hàng chục triệu đồng. Các nhân viên Nguyễn Văn Sơn, mục tiêu Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Phạm Văn Diện, Khu du lịch Diamon Bay, Nguyễn Xuân Hiếu, công trường Dự án Panorama, Nguyễn Văn Ái, công trường xây dựng Thanh Yến, Phan Văn Hiển, Trịnh Bá Chinh… và rất nhiều nhân viên khác đã nhiều lần nhặt được của rơi, hay tài sản của khách bỏ quên lên tới cả chục triệu đồng, đều đem trả lại cho khách.
Bảo vệ Long Sơn còn nhiều lần tham gia truy đuổi bọn lưu manh, côn đồ, bọn cướp giật trên đường phố, bảo vệ được tính mạng và tài sản của nhân dân, mà điển hình là các vụ:
- Ngày 09/3/2019, anh Nguyễn Văn Huy đang trực tại mục tiêu trên đường Phan Chu Trinh, Nha Trang, phát hiện chiếc xe máy hiệu  Yamaha Sirius màu đen và đỏ chở 02 thanh niên phóng bạt mạng, rồi va quẹt vào 1 xe máy khác chạy ngược chiều, ngã lăn ra đường, một chiếc giỏ xách văng ra … Đoán biết đây là 02 kẻ vừa cướp giật, anh Huy lao ra rất nhanh, khống chế được tên cầm lái bằng thế võ khóa tay, thu hồi chiếc giỏ xách cho chị phụ nữ trên chiếc xích lô vừa chạy tới.
- Anh Hồ Thanh Cảnh, một vệ sỹ đang làm nhiệm vụ tại mục tiêu trên đường Hai Bà Trưng, Nha Trang, lúc 12 giờ, ngày 10/4/2019, phát hiện 1 thanh niên đang cắm đầu chạy rất nhanh theo hướng đường Hai Bà Trưng về Chợ Đầm, phía sau có tiếng người hô cướp, anh Cảnh đuổi theo, nắm được cổ áo, quật ngã tên cướp ra giữa đường phố, đông đảo bà con ùa tới xem anh Cảnh bắt cướp ngoạn mục như trên phim ảnh.
- Anh Nguyễn Xuân Hiếu và anh em bảo vệ tại khu đô thị Lê Hồng Phong đã hàng chục lần ngăn chặn và bắt giữ các đối tượng, băng nhóm trộm cắp có hung khí, lấy vật tư, tài sản của người dân và giao các đối tượng cùng tang vật cho Công an địa phương xử lý.
Còn rất nhiều gương dũng cảm, tận tụy, trách nhiệm với công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm của bảo vệ-vệ sỹ Long Sơn, được báo, đài nêu gương, được các cấp khen thưởng. Chỉ tính riêng năm 2019, đã có 27 lượt nhân viên được khen thưởng trong tham gia phòng, chống tội phạm.

  
Tuyên thệ trước khi làm nhiệm vụ
Chiến sỹ trẻ Tuyên thệ trước khi lên đường nhận nhiệm vụ

*Tấm lòng thân ái của người bảo vệ-vệ sỹ
Không chỉ thành công trong hoạt động kinh doanh, Long Sơn còn rất quan tâm đến các công tác xã hội, hoạt động từ thiện và phong trào thể dục thể thao. Công ty đang nhận nuôi một số cháu nhỏ khuyết tật (bằng hình thức cấp kinh phí), hàng năm đều ủng hộ từ thiện cho các cơ sở nuôi dưỡng trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, người già không nơi nương tựa, một số nhà chùa, các xã miền núi ở huyện Khánh Sơn, Khánh Vĩnh, đồng hành cùng Hội chữ thập đỏ, Hội ái mộ Yersin, Sở Lao động thương binh xã hội và một số báo, đài trong công tác xã hội, từ thiện. Những hình ảnh bảo vệ Long Sơn, dầm mình trong mưa lũ để cứu giúp nhân dân các xã Ninh Giang, Ninh Thủy (Ninh Hòa), hay lao vào đám cháy để cứu tính mạng và tài sản của nhân dân, như vụ chữa cháy cơ sở giày dép Hải Vân ở Nha Trang, … không phải là hiếm. Nó là minh chứng cho tấm lòng thân ái của người bảo vệ-vệ sỹ Long Sơn.
Long Sơn cũng đồng hành cùng với sự nghiệp thể thao của tỉnh nhà, nhất là các môn võ, với nhiều Huy chương tại các giải võ thuật trong nước và quốc tế. Chỉ tính riêng năm 2019, đã mang về 9 Huy chương các loại trong các giải Võ cổ truyền, Muay Thái hay Kick Boxing.
Tâm sự với chúng tôi về những bước đi lên của công ty, võ sư Lý Hoàng Tuấn, Phó Giám đốc công ty nói: “Ngay từ những ngày đầu thành lập, tiêu chí của công ty là phát triển kinh doanh gắn liền với góp phần giữ vững trật tự an toàn cho xã hội. Đây là công việc đặc thù, gắn liền với công tác phòng, chống tội phạm, phòng, chống tệ nạn, vì thế, trong tuyển dụng, chúng tôi ưu tiên các anh em là công an, bộ đội xuất ngũ, các võ sư, võ sỹ và các em võ sinh của liên đoàn võ thuật tỉnh Khánh Hòa. Đến nay số này đều phát triển tốt, trở thành lãnh đạo, chỉ huy, lực lượng nòng cốt của công ty. Chúng tôi luôn khuyến khích nhân viên bảo vệ tích cực tham gia phòng chống tội phạm. Những nhân viên có thành tích phát hiện, truy bắt, ngăn chặn tội phạm, tai nạn, tệ nạn, ngoài khen thưởng của các cấp chính quyền, công ty cũng có khen thưởng riêng. Chúng tôi rất tự hào được là cánh tay nối dài của lực lượng Công an”.
DSCF1300
Chuẩn bị làm nhiệm vụ

Long Sơn đã và đang có những bước phát triển ổn định, Long Sơn cũng đang góp phần vì bình yên cuộc sống. Với tiêu chí như trên, Long Sơn đang tham gia tích cực với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đánh giá về công tác tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm của Công ty cổ phần dịch vụ bảo vệ Long Sơn, Thượng tá Ngô Quốc Hùng Trưởng phòng Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc Công an tỉnh Khánh Hòa nói với chúng tôi: “Từ khi đi vào hoạt động đến nay, Công ty cổ phần dịch vụ bảo vệ Long Sơn đã nhanh chóng phát huy vai trò trong công tác bảo vệ mục tiêu, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn mà mình đóng quân, gây được uy tín đối với khách hàng. Hầu hết anh em bảo vệ-vệ sỹ của Long Sơn là quân nhân hoàn thành nghĩa vụ trở về, được công ty đào tạo về nghiệp vụ, võ thuật, nên đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và tích cực tham gia phòng, chống tội phạm”. Những bảo vệ-vệ sỹ Long Sơn đang góp phần vì bình yên cuộc sống.
(Bài kèm ảnh) MINH HẠNH

Tác giả bài viết: Minh Hạnh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây